Bloggfærslur mánaðarins, júlí 2016
28.7.2016 | 13:32
Hvar stendur frambjóðandi í 1. sæti D-lista í NV-kjördæmi gagnvart Evrópusambandinu?
Teitur Björn Einarsson, aðstoðarmaður Bjarna Ben. og sonur hins virta og vinsæla Einars Odds Kristjánssonar, gefur kost á sér í efsta sætið í kjördæmi föður síns heitins. En hvar stendur hann í málum?
Teitur var 1. varaformaður SUS þegar hann ritaði grein með formanni SUS, Þórlindi Kjartanssyni, í Morgunblaðið 18. desember 2008. Hún er hér, opin öllum til lestrar: Auðlindir, fullveldi og ESB.
Í greininni segja þeir unga sjálfstæðismenn hafa verið "sammála landsfundum flokksins á síðustu árum og ályktað að aðild að Evrópusambandinu sé ekki í samræmi við hagsmuni Íslendinga," en þrátt fyrir það hafi þeir "viljað knýja á um breytingar í gjaldmiðlamálum. Við viljum að sóst verði eftir því að semja um tengingu við evru, eða annar gjaldmiðill tekinn upp einhliða eða í samstarfi við aðra," segja þeir.
Þeir tala bæði almennt um "kosti og galla" Evrópusambandsaðildar, en hugsun þeirra er einna skýrust í þessum málsgreinum (og hér feitletrar undirritaður mikilvægar staðreyndir):
"Það þarf einnig að ræða um mögulega framtíðarþróun Evrópusambandsins því þótt framtíðin sé óráðin og óviss geta stjórnmálamenn ekki skorast undan því að leggja dómgreind sína á hvernig hún verði. Evrópusambandið er langt frá því að vera fullskapað í sinni endanlegu mynd. Það tekur stöðugum breytingum. Í því ljósi er þörf á opinskárri og heiðarlegri umræðu um þá þróun sem á sér stað í þá átt að sambandið taki á sig stöðugt sterkari mynd sambandsríkis.
Það þarf jafnframt að komast upp úr þeim hjólförum umræðunnar að aðildarumsókn að Evrópusambandinu sé einhvers konar töfralausn á skammtímavandamálum klassísk íslensk redding. Svo er vitaskuld ekki. Aðild að Evrópusambandinu er heldur enginn björgunarhringur sem við getum gripið í núna þegar siglingin er erfið, en hent frá okkur þegar betur viðrar. Þvert á móti væri um nánast óafturkræft skref að ræða ef af yrði. Það ber því að hafna allir skammsýni og óskhyggju varðandi hvað kunni að felast í aðild að Evrópusambandinu."
Í kaflanum Fullveldi þjóðarinnar áttu þeir svo mjög góðan sprett í þessum upphafs-málslið (aftur er feitletrað það, sem Fullveldisvaktin kann að meta):
"Við aðild að Evrópusambandinu þyrfti Ísland að undirgangast það skilyrði að lög Evrópusambandsins yrðu rétthærri en öll önnur lög á Íslandi. Jafnvel ákvæði stjórnarskrár þyrftu að víkja fyrir lögum Evrópusambandsins ef þannig bæri undir. Um þetta atriði er ekki deilt og á þessu yrðu engar undanþágur. Slíkt afsal á völdum þings og þjóðar er nokkuð sem ákaflega erfitt er að kyngja þótt reyndin sé sú að með samningnum um Evrópska efnahagssvæðið þarf Ísland hvort sem er að taka upp stóran hluta Evrópulöggjafar inn í sín eigin lög. Stóri munurinn er hins vegar sá að Ísland hefur undirgengist að taka eingöngu upp í landsrétt reglur Evrópusambandsins á þeim sviðum sem heyra undir samninginn, það er á sviðum sem snerta hinn sameiginlega markað. Það er því ljóst að aðild að Evrópusambandinu fæli í sér mjög verulegt afsal fullveldis og sérstaklega ef litið er til þeirrar þróunar að stöðugt er verið að setja fleiri málaflokka undir Evrópusambandið. Í núverandi kerfi er Ísland ekki skuldbundið til þess að fylgja með í þeirri þróun. Spurningin um aðild að Evrópusambandinu tekur því ekki aðeins til hvernig Evrópusambandið er byggt upp í dag heldur hvers konar sambandsríki Evrópusambandið verður eftir nokkur ár eða áratugi."
Þrátt fyrir þetta er ýmislegt í framhaldinu þess eðlis í greininni, að höfundar fara aftur að slá úr og í og eru jafnvel ekki með það 100% á hreinu, að sjávarútvegsmálin mæli einna sterkast gegn "aðild", segja að vísu: "Ísland er eina landið þar sem sjávarútvegur er slík undirstaða og eðlilegt er að við óttumst að sú staðreynd muni mæta takmörkuðum skilningi þegar fram líða stundir," þ.e.a.s. í Evrópusambandinu, ef landið gengi í það.
Þeir spá þar ennfremur í "endurskoðun á sjávarútvegsstefnu ESB," sem standi yfir, og bæta við: "Áhugavert verður að sjá niðurstöðu þeirrar vinnu, en vísbendingar hafa verið uppi um að þar kunni að miða í skynsamlegri átt. Vera má að íslenskur sjávarútvegur geti jafnvel staðið frammi fyrir auknum tækifærum við aðild að Evrópusambandinu."
Þetta er afar óraunsætt og þvert gegn öllu sem skynsamlegast verður talið og byggt á staðreyndum. Tvímenningarnir reynast þannig vera farnir að spá verulega í Evrópusambandið í stað þess að standa traustan vörð um fullveldið. Og á þá lund eru sjálf lokaorð þeirra í greininni:
"Ef Ísland sækir um aðild að Evrópusambandinu ætti í raun aðeins tvennt að koma til greina hvað varðar sjávarútveginn. Annaðhvort varanleg undanþága frá núverandi kerfi eða Evrópusambandið hanni nýtt og skynsamlegra kerfi sem Íslendingar geti fellt sig við."
Þetta eru fánýtar bollaleggingar og taka ekkert mið af því, hve hörð stefna ESB er í þessum málum, né af hinu, að með æðsta lagavald í höndum getur sambandið alltaf breytt málum eftir á. Þessi linkind tvímenninganna er ekki í stíl bjargvættarins réttnefnda, Einars Odds, sem starfaði fyrir vinnandi stéttir landsins og ekki sízt sjómenn og sjávarútveginn.
En sé leitað yngri heimilda um afstöðu Teits til Evrópusambandsins, má vitna til þess, að Vilborg G. Hansen hafði haustið 2012 skoðanakönnun meðal frambjóðenda í prófkjöri Sjálfstæðisflokksins, könnun sem Sigurður Sigurðarson birti niðurstöðurnar úr HÉR, og þar kom í ljós, að Teitur Björn var einn þeirra 14, sem voru "á móti aðild að Evrópusambandinu og áframhaldandi viðræðum," en 5 aðrir frambjóðendur vildu ýmist "halda áfram viðræðum eða fresta þeim."
Í öðrum málum mun Teitur Björn vera heldur til vinstri í Sjálfstæðisflokknum, hann og hans fólk studdi til dæmis Guðna Th. Jóhannesson í forsetakosningunum, gegn fyrrverandi formanni flokksins, Davíð Oddssyni. Ennfremur studdi sama fjölskylda mótframboð Samfylkingarkonunnar Þóru Arnórsdóttur árið 2012 gegn fullveldissinnanum Ólafi Ragnari Grímssyni. (En hver fjármagnaði kostnaðarsama kosningabaráttu Þóru, hefur það verið upplýst?)
Þá mun Teitur vera eindreginn fylgjandi fjölmenningarhyggjunnar, m.a. byggingar mosku í Sogamýri, á gömlu landi Viðeyjaklausturs. Mágur hans, Illugi Gunnarsson ráðherra, bætti um betur með því að styðja líka aðra mosku, þá "íslenzku" í Feneyjum, og veita til hennar tugum milljóna króna, enda þurftu fátækir á Íslandi ekki á þeim peningum að halda, sízt öryrkjar og eftirlaunamenn!
Prófkjör Sjálfstæðisflokksins fer fram í Norðvesturkjördæmi 3. september.
PS. Grein þessi er þáttur í því að fylgjast með afstöðu frambjóðenda fyrir komandi kosningar í Evrópusambandsmálum og umfram allt í fullveldismálum, eins og áður hefur verið gert fyrir forsetakosningar.
Jón Valur Jensson.
Teitur Björn gefur kost á sér | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Evrópumál | Breytt s.d. kl. 18:05 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
27.7.2016 | 01:28
Auðsær vilji þjóðar
Er þetta ekki býsna auðsær þjóðarvilji að afgerandi meirihluti í öllum skoðanakönnunum sl. sjö ár hefur hafnað inngöngu í Evrópusambandið?
Þetta samfellda tímabil hófst með skoðanakönnun sem Capacent gerði fyrir hugveituna Andríki fyrir sjö árum en samkvæmt henni voru 48,5% andvíg inngöngu í Evrópusambandið en 34,7% henni hlynnt. Fram að því höfðu skoðanakannanir ýmist sýnt meirihluta hlynntan inngöngu í Evrópusambandið, andvígan þeim ráðahag eða andstæðar fylkingar hnífjafnar.
Samkvæmt niðurstöðum nýjustu könnunarinnar, sem gerð var af MMR og birt 22. júlí, eru 55,5% andvíg því að ganga í sambandið en 24,7% hlynnt því. Ef einungis er tekið mið af þeim sem taka afstöðu með eða á móti inngöngu eru rúm 69% andvíg henni en tæpt 31% vill að Ísland gangi í Evrópusambandið. (Hjörtur J. Guðmundsson blm. í Mbl.is-frétt, tengill neðar).
Þessar hræringar frá Evrópusambandinu hafa jafnvel aukizt upp á síðkastið, því að "stuðningur við inngöngu í Evrópusambandið [hefur] minnkað töluvert frá því í byrjun þessa árs samkvæmt skoðanakönnunum MMR, þegar hann var 36,2%, eða um 11,5 prósentustig. Á sama tíma hefur andstaðan við inngöngu í sambandið aukist úr 47% í 55,5% eða um 8,5 prósentustig," eins og segir í sömu fréttarskýringu Hjartar.
"Nú er lag!" hefði einhver sagt við slíkar aðstæður, þ.e.a.s. fyrir ríkisstjórnina til að leggja á ný fram þingsályktunartillögu um að draga ESB-umsóknina formlega til baka. Þótt það yrði hennar síðasta verk, þá væri þar ekki til einskis unnið. Og með samþykkt þeirrar tillögu hefði þingið og stjórnarflokkarnir loksins tekið á sig rögg og markað sér stöðu með þjóðinni, sem svo lengi hefur hafnað Evrópusambandinu.
Jón Valur Jensson.
Evrópusambandinu hafnað í sjö ár | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Evrópumál | Breytt s.d. kl. 01:53 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (3)
20.7.2016 | 09:16
Ríkisstjórn Bretlands einörð í úrsögninni
Theresa May segir það sem hún meinar og meinar það sem hún segir með orðunum Brexit is Brexit. Því ákveður hún nú að Bretar taki ekki við forseta-embættinu í ESB á næsta ári eins og til hafði staðið.
Komið er í ljós að hrakspár um einangrun Breta, m.a. frá Bandaríkjum Obama, voru úr lausu lofti gripnar.* Jafnvel eru það viðskiptin við Bretland sem Bandaríkjunum voru efst í huga um fríverzlunarsamning við ESB. Því er jafnvel líklegt nú að slíkur samningur UK og USA, einfaldari í vinnslu en við ESB, verði meira forgangsmál í Washington en samningur við Evrópusambandið!
*Sbr. hér: fullveldi.blog.is/admin/blog/?entry_id=2176692
JVJ.
Taka ekki við forsetaembættinu | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bretland (UK) | Breytt s.d. kl. 11:47 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
18.7.2016 | 04:25
Breytt og jákvæð stefna Obama-stjórnar gagnvart viðskiptum við ESB-laust Bretland
Yfirmaður utanríkisviðskipta í ríkisstjórn Obama sagði fyrir helgi að bandarísk stjórnvöld hafi "þegar hafið óformlegar viðræður við háttsetta breska embættismenn um mögulegan viðskiptasamning á milli Bandaríkjanna og Bretlands eftir að Bretar segja skilið við Evrópusambandið." Mike Froman heitir maðurinn, og um þetta er fjallað í frétt Financial Times.
Fleiri ríki eins og Ástralía, Kanada, Nýja-Sjáland, Mexíkó, Indland og Suður-Kórea hafa þegar lýst yfir áhuga á viðskiptasamningi við Bretland auk EFTA-ríkjanna Íslands, Noregs, Sviss og Liechtenstein. (Mbl.is)
Heur Froman þessi rætt við nokkurn fjölda brezkra embættismanna frá því að brezkir kjósendur samþykktu í þjóðaratkvæði 23. júní að yfirgefa Evrópusambandið.
Viðræðurnar hafi snúist um þau áform Breta og mögulegan tvíhliða viðskiptasamning eftir að úrsögnin úr sambandinu hefur tekið gildi. (Mbl.is)
Og takið eftir þessu:
Fyrir þjóðaratkvæði sagði Obama að ef Bretar segðu skilið við sambandið lentu þeir aftast í röð þeirra sem vildu viðskiptasamning við Bandaríkin. Eins og fram kemur í fréttinni er því ljóst að stefnubreyting hefur átt sér stað í þeim efnum. (Mbl.is, nánar þar.)
Viðræður þessar "fara fram samhliða yfirlýsingum fulltrúa repúblikana í fulltrúadeild Bandaríkjaþings um að hefja ætti slíkar viðræður við bresk stjórnvöld."
Og takið sérstaklega eftir þessu í hinni traustlegu frétt Mbl.is (leturbr. undirritaðs):
Ríkjum Evrópusambandsins er óheimilt að semja um viðskipti við önnur ríki, en Froman segir ekkert því til fyrirstöðu að óformlegar undirbúningsviðræður um viðskipti fari fram áður en Bretland yfirgefur sambandið formlega. Froman segir enn fremur að í ljósi fyrirhugaðrar úrsagnar Bretlands úr Evrópusambandinu sé ástæða til að endurmeta yfirstandandi fríverslunarviðræður Bandaríkjanna við sambandið enda sé Bretland stór ástæða fyrir því að sá samningur sé talinn eftirsóknarverður að mati Bandaríkjamanna. Fjórðungur bandarísks útflutnings til Evrópusambandsins fari þannig til Bretlands.
En það er líka unnt að fara aðra leið samkvæmt þeim vísa manni, sem kann þó að vera að sefa Brusselmenn með þessu:
Hugsanlegt sé að Bretland verði aðili að fríverslunarsamningnum á milli Bandaríkjanna og Evrópusambandsins þegar landið segir skilið við sambandið og viðræðum um samninginn hefur verið lokið að sögn Fromans. Það sé einn af þeim möguleikum sem ræddir hafi verið varðandi mögulegan viðskiptasamning á milli Bandaríkjanna og Bretlands. (Mbl.is)
En það er greinilegt af öllu, að hrakspár ESB-sinna, m.a. í fréttamannastétt á Rúv og Fréttablaðinu, um yfirvofandi einangrun Bretlands viðskiptalega vegna Brexit, eiga ekki við nein rök að styðjast.
Jón Valur Jensson.
Vilja viðskiptasamning við Bretland | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Evrópumál | Breytt s.d. kl. 04:40 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (5)
16.7.2016 | 23:57
Nær tveir þriðju aðspurðra Breta vilja ekki nýja þjóðaratkvæðagreiðslu um Evrópusambandið
Þrátt fyrir fullyrðingar Evrópusambandssinna reynist við skoðanakönnun mikill meirihluti Breta andvígur því að fram fari önnur þjóðaratkvæðagreiðsla um veru eða útgöngu Bretlands úr Evrópusambandinu. Ýmsir, m.a. ESB-innlimunarsinnar íslenzkir, hafa talað um að brezka þjóðin þurfi að fá nýtt tækifæri til að "leiðrétta" sína ákvörðun í þjóðaratkvæðagreiðslunni 23. júní sl., en þessi skoðanakönnun, gerð af fyrirtækinu ComRes fyrir brezku blöðin Sunday Mirror og Independent dagana 13. til 15. júlí, náði til rúmlega tvö þúsund manns, og samkvæmt henni eru 57% andvíg því að boðað verði til nýs þjóðaratkvæðis um málið. Tæpur þriðjungur, eða 29%, er því hins vegar hlynntur. Með öðrum orðum: Nánast tveir á móti hverjum einum vilja, að ekki verði raskað því ferli sem ákveðið var 29. f.m.
Fleiri eru enn fremur andvígir því að boðað verði til nýrra þingkosninga eða 46% á móti 38%. Nýr forsætisráðherra Bretlands, Theresa May sem sjálf studdi áframhaldandi veru í ESB, hefur lýst því yfir að hvorki verði boðað til nýs þjóðaratkvæðis né nýrra þingkosninga. (Mbl.is; Frétt Reuters).
JVJ.
Vilja ekki annað þjóðaratkvæði | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Skoðanakannanir | Breytt 17.7.2016 kl. 01:57 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (1)
15.7.2016 | 21:43
Það mættu fleiri pakka niður sínum innlimunarhugmyndum
Eftir langþráð brotthvarf Breta úr Evrópusambandinu er mörgum enn ljósara en áður, að Ísland á þangað ekkert erindi. Utanríkisviðskipti Íslendinga við Breta námu 240 milljörðum króna árið 2014. ESB mun tapa meira á Brexit en Bretar sjálfir, sem geta unnið upp lakari samkeppnisaðstöðu á meginlandinu með nýju frelsi til eigin viðskiptasamninga við önnur lönd, þ. á m. Kanada og mörg önnur gömul samveldislönd, að ógleymdum Bandaríkjunum og löndum Asíu og Suður-Ameríku.
En það er ekki að undra, að Fréttablaðið hefur allt á hornum sér varðandi bæði Brexit og Boris Johnson, hinn nýja utanríkisráðherra Breta! Brexit er meiri háttar áfall fyrir "Evrópuhugsjón" Brussel-manna og harðra innlimunarsinna á Íslandi, og eftir því eru upphrópanirnar og særingarnar sem berast jafnt úr Skaftahlíðinni sem frá ESB-pótintátum ýmsum, m.a. utanríkisráðherra Frakka -- og ekki í minna mæli frá býrókratíumni íParís eftir því sem áhugi franskrar þjóðar hefur aukizt á hennar eigi Frexit!
Jón Valur Jensson.
Pakkaði fjögurra ára ESB-vinnu niður | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Evrópumál | Breytt 17.7.2016 kl. 00:13 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (5)
14.7.2016 | 01:45
Brexit er spori og hvatning til enn betri frammistöðu Breta
Hin klára Theresa May og félagar hennar í nýrri ríkisstjórn Stóra-Bretlands, þ.m.t. Boris Johnson sem utanríkisráðherra, David Davis, ráðherra sem annast brotthvarf Breta úr ESB, Philip Hammond fjármálaráðherra, Liam Fox, ráðherra alþjóðlegra viðskipta (ESB-aðildar-andstæður), Amber Rudd innanríkisráðherra og Michael Fallon varnarmálaráðherra, fólk með bein í nefinu, á eftir að standa sig vel fyrir brezkt atvinnulíf, fyrirtæki og almenning, og standa vörð um stöðu landsins alþjóðlega.
Eitt dæmi: Nú mun ekkert halda aftur af brezkum yfirvöldum að láta t.d. sveitarstjórnir kaupa brezkar vörur og sleppa útboðum á ESB-markaði. Bretar endurheimta nú frelsið til eigin tolla- og tollfrelsissamninga við fjarlægustu lönd ... rétt eins og við okkur Íslendinga líka.
Jón Valur Jensson.
Hvaða ráðherrar eru komnir um borð? | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Viðskipti og fjármál | Breytt s.d. kl. 01:56 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
12.7.2016 | 15:35
Hvaðan fær "Viðreisn" fé til kostnaðarsams rekstrar síns?
Flokkurinn, sem hefur að markmiði að gera Lýðveldið Ísland að litlu tannhjóli í risaverki erlends stórveldis, hefur staðið fyrir dýrum samkomum, m.a. í Hörpu, og ræður sér nú vel launaðan framkvæmdastjóra. Hvernig er allt þetta fjármagnað, sem og auglýsingastarfsemi og rekstur skrifstofu? Hver eru félagsgjöld í Viðreisn, og hve margir eru skráðir félagar? Hvaða fyrirtæki styrkja flokkinn og um hve mikið fé?
Það er sérstök ástæða til að ganga eftir slíkum upplýsingum þegar um er að ræða svo óþjóðlegan flokk sem vinnur að því að stórskerða fullveldi Íslands.
Tveir af leiðtogum Viðreisnar, Benedikt Jóhannesson og Jón Steindór Valdimarsson, voru einnig í fremstu röð á meðal forsvarsmanna í "Áfram"-hópnum svokallaða, sem hamaðist í baráttu fyrir Icesave-svikasamningunum. Hópurinn var um þúsund sinnum betur fjármagnaður en varnarsamtök grasrótarmanna, Samstaða þjóðar gegn Icesave, sbr. þessar upplýsingar um hópinn með nafninu fáránlega á vefsíðu Samstöðu þjóðar, þar sem Loftur Altice Þorsteinsson verkfræðingur ritaði m.a.:
- Skömmu eftir stofnun Áfram-hópsins bárust fréttir af því, að heldstu styrktaraðilar Icesave-vinanna væru Samtök fjármálafyrirtækja (SFF), Samtök atvinnulífsins (SA) og Samtök iðnaðarins (SI). Sem start-gjald veittu þessi samtök Áfram-hópnum milljón krónur, hvert fyrir sig. Alls munu styrkir sem Áfram-hópurinn þáði hjá fyrirtækjum og almanna-samtökum hafa numið 20 milljónum króna. Til samanburðar fekk Samstaða þjóðar gegn Icesave um 20 þúsund krónur frá fyrirtækjum og almanna-samtökum.
Já, göngum eftir því, hvort hér er kannski um sömu styrktaraðila að baki "Viðreisnar" og "Áfram"-hópsins eða hvort Evrópusambandið sjálft eða undirstofnanir þess standa að því að ausa fé í þennan nýtilkomna flokk eða láta e.t.v. leppa til þess íslenzka aðila; kjósendur eiga rétt á að verða upplýstir um það -- og fyrir næstu kosningar, ekki löngu síðar!
Hér er partur af áliti Jóhannesar Ragnarssonar, vinstri manns og alþýðusinna:
Þessi svokallaða Viðreisn, sem gerð er út af kapítalismaelskandi braskarastömpum með ESB-glýju, á að sjálfsögðu ekkert erindi inní íslensk stjórnmál, ...
Hvaðan ,,Viðreisnarflokknum", sem ekkert er nema nafnið eitt, koma aurar til að ráða rándýra starfsmenn væri fróðlegt að vita, en ljóst er að alþýðufólk hefir ekki efni á svona flottræfilshætti og spjátrungsskap.
Það eru ekki allir jafn-skorinorðir og Jóhannes, en jafnvel flestir á meðal þeirra, sem hlynntir eru markaðshagskerfi og vilja veg Íslands sem beztan, geta verið sammála því, að samtök um að afsala okkur æðsta fullveldi í löggjafar-, stjórnarfars- og dómsmálum og eigin stýringu landsins á viðskiptasamningum við aðrar þjóðir, eiga ekkert erindi á Alþingi við Austurvöll. Við Íslendingar höfum enga köllun til þess -- með verðmætar auðlindir okkar og stoltir af fengnu frelsi -- að verða langminnsta og ráðaminnsta þjóðin í hinu valdfreka Evrópusambandi.
Jón Valur Jensson.
Birna framkvæmdastjóri Viðreisnar | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Fullveldi og sjálfstæði Íslands | Breytt s.d. kl. 16:05 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
Stjórnarskrárnefnd er skipuð 8 fulltrúum þingflokkanna, sem halda fast um völd sín, og formanni úr forsætisráðuneyti. Þessir UNDANSKILJA "lög sem sett eru til að framfylgja þjóðréttarskuldbindingum" frá þjóðaratkvæðagreiðslum! Þingið eigi bara að ráða þeim málum sjálft, án þess að spyrja þjóðina! - eins og líka fjárlögum, fjáraukalögum og lögum um skattamálefni.
Þessi "lög, sem sett eru til að framfylgja þjóðréttarskuldbindingum", yrðu t.d. lög um að Ísland yrði gert að aðildarríki Evrópusambandsins! Já, eins og hjá ESB-sinnuðum "stjórnlagaráðsmönnum" er hér sama undantekningaákvæðið frá fyrirhugaðri stjórnarskrárgrein um þjóðaratkvæðagreiðslur! -- ekki megi leggja hinar afdrifaríkustu stjórnlagabreytingar í allri lýðveldissögunni undir dóm þjóðarinnar!
Ætlum við að treysta þessum sex flokkum -- og þessum fjórum fulltrúum stjórnarflokkanna og fjórum frá stjórnarandstöðuflokkunum -- fyrir framtíð og fullveldi íslenzkrar þjóðar, þegar við sjáum nú þessi vinnubrögð þeirra?
Er ekki full þörf á andstöðu fullveldissinnaðra þingmanna (sem eru margir hverjir í stjórnarflokkunum, þótt ekki séu þar allir heilir með fullveldinu) við þetta atriði í tillögum stjórnarskrárnefndar? Þeir skulu vita, að þeir verða ekki afsakaðir eftir á með því, að nefndin, ekki þeir, hafi borið ábyrgð á frumvarpi þessa efnis.
Ramm-flokkspólitísk stjórnarskrárnefnd hefði betur setið heima en að bjóða íslenzkri þjóð upp á þessa tillögu. Hættan er líka sú, að málskotsréttur eða synjunarvald forsetans verði í framhaldi af þessu afnumið með þeirri fölsku réttlætingu, að bein áhrif minnst 15% kjósenda til að knýja fram þjóðaratkvæðagreiðslu eigi að nægja sem öryggisventill gegn ólögum; en alveg er ljóst, að þjóðréttarskuldbindingar eins og þær, sem áður var getið, fengjust EKKI lagðar undir þjóðaratkvæði samkvæmt þessum nýju stjórnarskrártillögum.
Svo er einnig hætt við því, að ESB-sinnaður forseti myndi ekki nýta valdheimild sína skv. 26. grein stjórnarskrárinnar til að vísa málinu til úrskurðar þjóðarinnar. Þá stæði sama þjóð uppi varnarlaus gagnvart vilja kannski naums meirihluta alþingismanna.
Úr því að verið er að vinna á annað borð að endurskoðun mikilvægra ákvæða stjórnarskrár í málum sem þessum, þá er vitaskuld fyllilega tímabært að setja þar inn skýrt ákvæði um að til framsals ríkisvalds eða afsals fullveldis til erlends yfirvalds skuli lágmark þrír fjórðu alþingismanna hafa samþykkt þá tillögu, eins og líka er kveðið á um í 115. gr. norsku stjórnarskrárinnar, að því viðbættu, að við slíka atkvæðagreiðslu skuli minnst tveir þriðju þingmanna vera viðstaddir (eins og einnig er kveðið á um í norsku stjórnarskránni). Þar að auki skuli hliðstæðs meirihluta krafizt við þjóðaratkvæðagreiðslu um sama málefni. Ekki verði gefið neitt færi á því að sniðganga þjóðina við slíka ákvörðun um skerðingu fullveldis lýðveldisins.
Jafnvel nýkjörinn forseti landsins, Guðni Th. Jóhannesson, sem tekur við völdum 1. ágúst, lét þau orð falla í kosningabaráttu sinni, að hann álíti eðlilegt, að krafizt verði aukins meirihluta við ákvarðanir um framsal fullveldis. Þetta sagði hann i viðtalsþætti á Útvarpi Sögu. (nánar á eftir)
Jón Valur Jensson.
15% geti knúið fram þjóðaratkvæði | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Fullveldi og sjálfstæði Íslands | Breytt 8.7.2016 kl. 00:01 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
6.7.2016 | 19:43
Draumur Brussel-bossa rætist um stofnun ESB-hers
Þeir vita sem er, að ekki er tekið mikið mark á herlausu stórveldi.
ESB-þingið samþykkti í dag að stofna nýjan landamæraher og á hann að taka á flóttamannavandanum: standa vaktina á landamærum landa á borð við Grikkland og Ítalíu frá og með september á þessu ári. Mbl.is segir frá í nýrri frétt.
Stofnun landamærahersins var samþykkt með 483 atkv. gegn 181. 48 sátu hjá.
Nokkur ríki Evrópusambandsins hafa á undanförnu misseri tekið upp landamæraeftirlit að nýju, en það hafði verið aflagt eftir að Schengen-samstarfið tók til starfa. Er það vegna flóttamannastraumsins, en rúmlega ein milljón flóttamanna og innflytjenda hefur komið til Evrópu frá því í ársbyrjun 2015.
Samþykkt Evrópuþingsins í dag felur í sér heimildir ríkja til þess að sjá áfram um eftirlit á landamærum sínum, en þau geta nú kallað eftir neyðaraðstoð úr landamærahernum sem mun telja a.m.k. 1.500 landamæraverði. (Mbl.is)
Greinilega hefur það haft mikil áhrif, að leiðtogar ESB-ríkja eins og Þýzkalands og Svíþjóðar buðu flóttamenn velkomna til landa sinna. Svíar sögðu alla sýrlenzka flóttamenn velkomna að vera til frambúðar, jafnvel þótt friður kæmist á í Sýrlandi, en svo neyddust sósíaldemókratar til að snúa við blaðinu, þegar þeir réðu ekki lengur við aðstreymið. Og ýmsar ESB-þjóðir kunna Angelu Merkel litla þökk fyrir að hafa átt sinn stóra þátt í að hleypa af stað flóttamannastraumnum yfir Eyjahaf og Miðjarðarhaf.
Og nú dugar ESB-ríkjum ekkert minna en 1500 manna ESB-landamæraher auk þeirra eigin löggæzumanna! Hafi þetta ekki verið skipulagt frá upphafi, ber það naumast vitni um mikla fyrirhyggju.
En hér hyggja eflaust ýmsir ESB-valdamenn gott til glóðarinnar að nýta sér í vaxandi mæli valdheimildir Lissabon-sáttmálans um stofnun og rekstur ESB-hers, á landi, lofti og legi.
Jón Valur Jensson.
ESB stofnar landamæragæslu | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Evrópumál | Breytt s.d. kl. 19:54 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)