Stjórnarskrárnefnd er skipuð 8 fulltrúum þingflokkanna, sem halda fast um völd sín, og formanni úr forsætisráðuneyti. Þessir UNDANSKILJA "lög sem sett eru til að framfylgja þjóðréttarskuldbindingum" frá þjóðaratkvæðagreiðslum! Þingið eigi bara að ráða þeim málum sjálft, án þess að spyrja þjóðina! - eins og líka fjárlögum, fjáraukalögum og lögum um skattamálefni.
Þessi "lög, sem sett eru til að framfylgja þjóðréttarskuldbindingum", yrðu t.d. lög um að Ísland yrði gert að aðildarríki Evrópusambandsins! Já, eins og hjá ESB-sinnuðum "stjórnlagaráðsmönnum" er hér sama undantekningaákvæðið frá fyrirhugaðri stjórnarskrárgrein um þjóðaratkvæðagreiðslur! -- ekki megi leggja hinar afdrifaríkustu stjórnlagabreytingar í allri lýðveldissögunni undir dóm þjóðarinnar!
Ætlum við að treysta þessum sex flokkum -- og þessum fjórum fulltrúum stjórnarflokkanna og fjórum frá stjórnarandstöðuflokkunum -- fyrir framtíð og fullveldi íslenzkrar þjóðar, þegar við sjáum nú þessi vinnubrögð þeirra?
Er ekki full þörf á andstöðu fullveldissinnaðra þingmanna (sem eru margir hverjir í stjórnarflokkunum, þótt ekki séu þar allir heilir með fullveldinu) við þetta atriði í tillögum stjórnarskrárnefndar? Þeir skulu vita, að þeir verða ekki afsakaðir eftir á með því, að nefndin, ekki þeir, hafi borið ábyrgð á frumvarpi þessa efnis.
Ramm-flokkspólitísk stjórnarskrárnefnd hefði betur setið heima en að bjóða íslenzkri þjóð upp á þessa tillögu. Hættan er líka sú, að málskotsréttur eða synjunarvald forsetans verði í framhaldi af þessu afnumið með þeirri fölsku réttlætingu, að bein áhrif minnst 15% kjósenda til að knýja fram þjóðaratkvæðagreiðslu eigi að nægja sem öryggisventill gegn ólögum; en alveg er ljóst, að þjóðréttarskuldbindingar eins og þær, sem áður var getið, fengjust EKKI lagðar undir þjóðaratkvæði samkvæmt þessum nýju stjórnarskrártillögum.
Svo er einnig hætt við því, að ESB-sinnaður forseti myndi ekki nýta valdheimild sína skv. 26. grein stjórnarskrárinnar til að vísa málinu til úrskurðar þjóðarinnar. Þá stæði sama þjóð uppi varnarlaus gagnvart vilja kannski naums meirihluta alþingismanna.
Úr því að verið er að vinna á annað borð að endurskoðun mikilvægra ákvæða stjórnarskrár í málum sem þessum, þá er vitaskuld fyllilega tímabært að setja þar inn skýrt ákvæði um að til framsals ríkisvalds eða afsals fullveldis til erlends yfirvalds skuli lágmark þrír fjórðu alþingismanna hafa samþykkt þá tillögu, eins og líka er kveðið á um í 115. gr. norsku stjórnarskrárinnar, að því viðbættu, að við slíka atkvæðagreiðslu skuli minnst tveir þriðju þingmanna vera viðstaddir (eins og einnig er kveðið á um í norsku stjórnarskránni). Þar að auki skuli hliðstæðs meirihluta krafizt við þjóðaratkvæðagreiðslu um sama málefni. Ekki verði gefið neitt færi á því að sniðganga þjóðina við slíka ákvörðun um skerðingu fullveldis lýðveldisins.
Jafnvel nýkjörinn forseti landsins, Guðni Th. Jóhannesson, sem tekur við völdum 1. ágúst, lét þau orð falla í kosningabaráttu sinni, að hann álíti eðlilegt, að krafizt verði aukins meirihluta við ákvarðanir um framsal fullveldis. Þetta sagði hann i viðtalsþætti á Útvarpi Sögu. (nánar á eftir)
Jón Valur Jensson.
15% geti knúið fram þjóðaratkvæði | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Meginflokkur: Fullveldi og sjálfstæði Íslands | Aukaflokkar: Evrópumál, Löggæsla, Stjórnmál og samfélag | Breytt 8.7.2016 kl. 00:01 | Facebook
Athugasemdir
Því var einmitt haldið fram af borgunarsinnum að af þjóðréttarsamningum leiddi ríkisábyrgð vegna Icesave, jafnvel þó svo að hitt gagnstæða hefi verið rétt þar sem slík ríkisábyrgð var í raun bönnuð samkvæmt reglum EES-samningsins, eins og fjallað er um í Viðskiptablaðinu í dag.
Ímyndum okkur svo hverskonar túlkunarstríð myndi brjótast út ef þessi ákvæði væru komin í gildi með þessari undanþágu, og sambærilegt mál kæmi upp þar sem kjósendur myndu láta reyna á rétt sinn til þess að vísa því máli í þjóðatkvæðagreiðslu. Þessi undanþága er einfaldlega ávísun á gríðarlega réttaróvissu og á því ekkert erindi í stjórnarskrá.
Guðmundur Ásgeirsson, 7.7.2016 kl. 18:28
Beztu þakkir fyrir þetta innlegg, Guðmundur, og þessar þungvægu ábendingar, sem enginn ætti að horfa fram hjá.
Jón Valur Jensson, 7.7.2016 kl. 20:23
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.