Bloggfærslur mánaðarins, janúar 2017
26.1.2017 | 12:39
Formennska utanríkismálanefndar Alþingis komin í hendur ESB-baráttukonu!
Jóna Sólveig Elínardóttir heitir hún, þingmaður Viðreisnar! Um hana kom þetta fram í kryfjandi grein:*
Jóna Sólveig Elínardóttir, nýkjörinn 9. þingmaður Suðurkjördæmis, fyrir Viðreisn, en hún var sérfræðingur hjá sendinefnd Evrópusambandsins á Íslandi og vefstjóri hjá Evrópustofu 2011-2013, skv. æviágripi hennar á althingi.is, og flutti erindi á aðalfundi "Já Ísland!" 4. sept. 2014. [En "Já Ísland" er um 4.600 manna félagsskapur undir stjórn hörðustu ESB-innlimunarsinna.]
Það er ekki góðs vísir um þessa nýju ríkisstjórn Bjarna Benediktssonar, að hún beitir sér ekki gegn því að skipa andstæðing fullveldis lýðveldisins í svo áhrifamikla stöðu, manneskju sem með tvíþættum hætti var starfsmaður þessa stórveldabandalags! Jóna Sólveig er t.d. mun eindregnari fylgismaður Evrópusambandsins en Árni Þór Sigurðsson, þingmaður VG (nú sendiherra), var á sínum tíma, en hann var einmitt formaður utanríkismálanefndar í stjórnartíð Jóhönnustjórnar.
Fullveldissinnar hafa hér sem í fleiri tilvikum fengið fullvissu fyrir því, að Sjálfstæðisflokknum undir stjórn Bjarna Benediktssonar er ekki treystandi gagnvart ESB-innlimunarsinnunum í "Viðreisn" og "Bjartri framtíð".
* Sjá grein birta hér 28. nóv. sl.: Forsprakkar "Viðreisnar" eru upp til hópa ESB-innlimunarsinnar - margir nafngreindir hér.
Jón Valur Jensson.
Jóna formaður utanríkismálanefndar | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Evrópumál | Breytt s.d. kl. 13:15 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
20.1.2017 | 11:22
Bretar strax komnir í fríverzlunarviðræður við 12 ríki um allan heim
Brezka íhaldsstjórnin sýnir strax það sjálfstæði gagnvart Evrópusambandinu (enda á leið úr því) að virða að vettugi tilraunir ráðamanna í stórveldinu að fyrirskipa Bretum að standa ekki í neinum formlegum viðræðum um viðskipti fyrr en Bretland hefur yfirgefið Evrópusambandið. Stefna Breta á þessar fríverzlunarviðræður er skýr og skelegg í senn.
Þetta upplýsti Liam Fox, ráðherra alþjóðaviðskipta í ríkisstjórn Bretlands, í grein í breska dagblaðinu Daily Telegraph fyrr í vikunni. Markmiðið sé að undirbúa fríverslunarsamninga sem hægt verði að undirrita um leið og Bretar segi sig formlega úr Evrópusambandinu.
Fram kemur í frétt blaðsins að stefnt sé að því að Bretland yfirgefi Evrópusambandið árið 2019. Bresk stjórnvöld séu þegar í viðræðum við ríki eins og Kína, Indland, Ástralíu, Suður-Kóreu, Sádi-Arabíu og Óman. Theresa May, forsætisráðherra Bretlands, upplýsti í ræðu í fyrradag að Bretland ætlaði að yfirgefa innri markað Evrópusambandsins enda væri það forsenda þess að landið gæti samið um sjálfstæða fríverslunarsamninga við önnur ríki. (Mbl.is)
Það verður ekkert tvínónað við hlutina. Ríkisstjórnin í Lundúnum ætlar ekki að láta landið gjalda neins vegna Brexit eða með því að bjóða heim refsiaðgerðum ESB í einhverri skelfingar-eftirvæntingu án sinna fyrir fram ákveðnu forvarna.
Þegar við förum [úr Evrópusambandinu] munum við koma á fót nýjum tengslum við ríki eins og Ástralíu, Nýja Sjáland og Indland. Við erum að viðræðum um viðskipti við mörg ríki með það fyrir augum að kanna hvar hægt sé að fjarlægja hindarnir í vegi viðskipta og fjárfestinga með gagnkvæma hagsmuni í huga, segir Fox í grein sinni og ennfremur:
Við þurfum hámarks frelsi til þess að ná þessum markmiðum og fyrir vikið var það rétt hjá forsætisráðherranum að útiloka fulla aðild að tollabandalagi Evrópusambandsins. Það er heill heimur sem við getum átt í viðskiptum við og það er einmitt það sem við ætlum að gera.
Glæsilegt, og þetta ryður jafnvel brautina fyrir fleiri ríki sem hugað gætu að því sama, hvort sem það verður undir vígorðinu Frexit eða einhverju öðru.
Þetta verður ennfremur aukin hvöt fyrir okkur Íslendinga til að halda okkur frá hinu valdfreka tollmúra-Evrópusambandi og beina fremur sjónum okkar að því að tengjast frjálsara fríverzlunarbandalagi sem gerir engar fullveldiskröfur til sinna aðildarríkja.
Jón Valur Jensson.
Viðræður hafnar við tólf ríki | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Evrópumál | Breytt s.d. kl. 11:49 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (3)
11.1.2017 | 17:29
Brezka ríkisútvarpið veit betur um ESB-stefnuna hjá ríkisstjórn BB heldur en ýmsir hér! - og af fleiri hættumerkjum
Vefsíða BBC greinir frá því að nýja ríkisstjórnin hér á landi ætli að setja spurninguna um aðild að Evrópusambandinu aftur á dagskrá með því að láta þingið kjósa um hvort haldin verði þjóðaratkvæðagreiðsla um aðildina. (Mbl.is)
Þessi frétt er mjög ólík fullyrðingum í fréttastöðvum hér í gær um að ESB-umræða hafi verið "sett á ís" og að "Björt framtíð" og "Viðreisn" hafi ekki náð neinum árangri með ESB-markmið sín í þessu stjórnarsamstarfi. En þær fullyrðingar standast ekki, og Bjarni Benediktsson hefur í viðræðum flokkanna gefið allt of mikið eftir (sjá hér neðst), því að með því að beita ekki neitunarvaldi (sem felst í ráðandi stöðu stærsta flokksins í ríkisstjórn) til að útiloka þjóðaratkvæði um "framhald ESB-viðræðna", þá er Bjarni að ganga á bak fyrri orða sinna um að ESB-umsóknin hafi verið formlega dregin til baka með bréfi Gunnars Braga utanríkisráðherra fyrir hönd þeirrar ríkisstjórnar þeirra.
Reuters segir einnig frá því í fyrirsögn að Íslendingar ætli að spyrja þingið hvort halda skuli þjóðaratkvæðagreiðslu um aðild að ESB.
Einkennilega að orði komizt (er Reuters með vanhæfan fréttaritara hér á landi?), en á þó líklega að ganga í sömu átt og ESB-fréttin.
En svona eru ákvæði stjórnarsáttmálans í raun í þessu efni:
Ríkisstjórnin mun byggja samstarf við Evrópusambandið á samningnum um Evrópska efnahagssvæðið. Fylgjast þarf vel með þróun Evrópusambandsins á næstu árum og gæta í hvívetna hagsmuna Íslands í samræmi við aðstæður hverju sinni. Sérstakan gaum þarf að gefa mögulegri úrsögn Bretlands úr sambandinu.
Alþingi fylgist grannt með þróun mála í Evrópu og efli tengsl við systurstofnanir í öðrum Evrópuríkjum.
Komi fram þingmál um þjóðaratkvæðagreiðslu um aðildarviðræður við Evrópusambandið eru stjórnarflokkarnir sammála um að greiða skuli atkvæði um málið og leiða það til lykta á Alþingi undir lok kjörtímabilsins. Stjórnarflokkarnir kunna að hafa ólíka afstöðu til málsins og virða það hver við annan. (Auðk. hér, jvj)
Svo er bara að vona, að ríkisstjórnin springi fyrr á limminu en að ná þeim aldri að koma þessu í verk. En jafnframt þarf að hafa auga með uppátækjum þessara þriggja flokka í stjórnarskrármálum (sbr. stefnuyfirlýsingu ríkisstjórnarinnar þar um) og að engin billeg heimild verði samþykkt sem auðveldar innlimun í Evrópusambandið (sbr. 111. gr. tillagna hins ólögmæta "stjórnlagaráðs") um leið og bundið er svo um hnútana, að þjóðin hafi ekkert færi á því að ógilda slíka innlimun (sbr. 67. gr. sömu tillagna hins ólögmæta "ráðs")!
Þar að auki þarf að koma í veg fyrir, að stofnað verði til embættis flokkspólitísks varaforseta (eins staðgengils forseta Íslands, í persónu forseta Alþingis, sjá tillögur sama "ráðs", 82. gr.), og að 5/6 hlutum Alþingis verði gefið færi á því að snuða þjóðina um þjóðaratkvæðagreiðslu um stjórnarskrárbreytingar, skv. 113. gr. hinna dæmalausu tillagna hins ólögmæta "ráðs", sem allir eiga að vita (eins og Valgerður Bjarnadóttir, þáv. formaður eftirlits- og stjórnsýslunefndar Alþingis vissi upp á hár) að var ekkert annað en einber "ríkisskipuð nefnd", m.a.s. aðeins skipuð af 30 alþingismönnum (þvert gegn þágildandi lögum um stjórnlagaþing!) og ekki með neitt gilt þjóðarumboð að baki.
Jón Valur Jensson.
Fengu annan úr Panamaskjölum í staðinn | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Evrópumál | Breytt s.d. kl. 18:20 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (1)
10.1.2017 | 11:51
Evrópusambandsmálin fjarri því að vera tryggilega útilokuð. Viðaukar (2) um háskaleg ákvæði í stjórnarsáttmála!
Ef Evrópusambands-sinninn Jón Steindór Valdimarsson, "sem var um árabil formaður Já Ísland sem er vettvangur þeirra sem vinna að Evrópusambandsaðild, er ... nokkuð sáttur við lendinguna í þeim málaflokki" í nýjum stjórnarsáttmála, skv. Mbl.is-frétt, þá er það full ástæða til að hafa áhyggjur af því, hvað verða kunni ofan á í því máli.
Við vitum að annar samstarfsflokkurinn er mjög á öndverðum meiði við það, þannig að miðað við það þá er ég þokkalega sáttur við þessa niðurstöðu og held að það sé ekki endilega slæmt fyrir efni málsins að það dragist. (JSV, í viðtali við Mbl.is)
Þótt þetta sé viss viðurkenning þess, að ESB-innganga Íslands sé gersamlega ótímabær, enda afar óvinsælt málefni skv. nýlegum skoðanakönnunum og vegna bágs ástands ESB -- og er raunar í fullkominni mótsögn við stjórnarskrá Lýðveldisins Íslands -- þá er vitað, hvernig þessir atlögumenn þjóðríkisins eru þenkjandi og við hverju megi búast af þeim.
Því skulum við enn vera á varðbergi og efla gengi þjóðríkisstefnunnar, sem nú styrkist einnig á alþjóðavettvangi, m.a. í Bretlandi, Danmörku, Hollandi, Frakklandi, Póllandi og Ungverjalandi.
VIÐAUKI I: Í hádegisfréttum Rúv kom meira fram um ákvæði hins nýja stjórnarsáttmála um ESB-málin. Þar sagði, að ákvörðun um þau bíði seinni hluta kjörtímabilsins.
"Samkomulag stjórnarflokkanna gengur út á, að ríkisstjórnin taki ekki sameiginlega afstöðu gegn neinni tillögu sem fram komi á þinginu, t.d. um hvort greiða skuli atkvæði um framhald aðildarviðræðna annars vegar eða einfaldlega inngöngu í Evrópusambandið hins vegar. Það verði síðan hverjum þingmanni í sjálfsvald sett, hvernig hann greiðir atkvæði, verði slík tillaga lögð fyrir þingið." (Einar Þorsteinsson sagði frá.)
Þetta sýnist undirrituðum alls ekki í góðu fari og að Sjálfstæðisflokkurinn hafi hér fórnað þessu máli fremur en að tryggja fyrir fram fullveldi Íslands.
VIÐAUKI II: Hér eru textarnir um ESB-mál í Stefnuyfirlýsingu ríkisstjórnar Sjálfstæðisflokks, Viðreisnar og Bjartrar framtíðar:
Ríkisstjórnin mun byggja samstarf við Evrópusambandið á samningnum um Evrópska efnahagssvæðið. Fylgjast þarf vel með þróun Evrópusambandsins á næstu árum og gæta í hvívetna hagsmuna Íslands í samræmi við aðstæður hverju sinni. Sérstakan gaum þarf að gefa mögulegri úrsögn Bretlands úr sambandinu.
Alþingi fylgist grannt með þróun mála í Evrópu og efli tengsl við systurstofnanir í öðrum Evrópuríkjum.
Komi fram þingmál um þjóðaratkvæðagreiðslu um aðildarviðræður við Evrópusambandið eru stjórnarflokkarnir sammála um að greiða skuli atkvæði um málið og leiða það til lykta á Alþingi undir lok kjörtímabilsins. Stjórnarflokkarnir kunna að hafa ólíka afstöðu til málsins og virða það hver við annan. (Auðk. hér, jvj)
Jón Valur Jensson.
Pawel ekki á ráðherrastól | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Evrópumál | Breytt s.d. kl. 20:46 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
9.1.2017 | 12:50
Höfum gát á ríkisstjórn með tvo ESB-innlimunarsinnaða flokka, þótt flestir sjálfstæðismenn standi með fullveldinu
Full ástæða er til að hafa auga með ESB-stefnu hins hvikula Bjarna Benediktssonar og nýs ráðuneytis hans, sem er í burðarliðnum. Þótt ESB-málið verði svæft þar til undir lok kjörtímabilsins, er ekki allt á hreinu í raun, og við verðum enn að bíða beinna yfirlýsinga frá hinni nýju stjórn; ekki er unnt að treysta á óstaðfestar fregnir.
En staða málsins mun nú vera þessi skv. Mbl.is og tilgreindri heimild:
Ný ríkisstjórn Sjálfstæðisflokks, Bjartrar framtíðar og Viðreisnar mun ekki leggja fram tillögu á Alþingi varðandi mögulega umsókn Íslands um aðild að Evrópusambandinu á núverandi kjörtímabili.
Þetta kemur fram í drögum að stjórnarsáttmála sem formenn flokkanna þriggja hafa kynnt fyrir þingflokkum sínum. Þó er með nokkuð almennu orðalagi opnað fyrir þann möguleika að þingmenn stjórnarmeirihlutans geti stutt þingmál varðandi umsóknarferli að Evrópusambandinu, komi slíkt mál fram undir lok kjörtímabilsins, eins og það mun vera orðað í sáttmáladrögunum. Ekki virðist þó liggja fyrir nákvæm skilgreining á því við hvaða dagsetningu skuli miðað með orðalaginu undir lok kjörtímabilsins.
Samtök um rannsóknir á Evrópusambandinu og tengslum þess við Ísland óska landsmönnum öllum nær og fjær farsæls nýs árs.
Jón Valur Jensson.
Evrópumálin sett á ís | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Evrópumál | Breytt s.d. kl. 12:53 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (1)
2.1.2017 | 18:24
Mikill léttir að yfirlýsingu Bjarna Benediktssonar um að EKKI verði farið í ESB-viðræður
Hér er ný, frábær frétt af skyndilega mjög einarðlegri yfirlýsingu Bjarna um að flokkur hans ætli ekki að hvika frá því að fara EKKI í aðildarviðræður við ESB, hagsmunum landsins sé best borgið utan Evrópusambandsins.
Spurður hvort til greina kæmi að Sjálfstæðisflokkurinn setti málið á dagskrá eða tæki þátt í því til að mynda með þjóðaratkvæðagreiðslu í ljósi stefnu sinnar sagði Bjarni: Það er ekki okkar stefna að efna til slíkrar þjóðaratkvæðagreiðslu og við höfum ekki verið til samninga um slíkt.
Spurður áfram hvort málið yrði hugsanlega sett í hendur þingsins sagði hann: Það er auðvitað einhver veruleiki sem allir sjá, að slík mál geta komið fram á þinginu og það er ekki eitthvað sem einstaka þingflokkar geta komið í veg fyrir. Og það væri óskynsamlegt. (Mbl.is, í viðtali hans við mjög marktækan, vandaðan blaðamann, Evrópufræðinginn Hjört J. Guðmundsson)
Hins vegar skipti máli hvernig yrði brugðist við ef slík mál kæmu upp í þinginu, segir hann.
Spurður hvernig Sjálfstæðisflokkurinn myndi bregðast við því ef tillaga um þjóðaratkvæðagreiðslu um umsókn að Evrópusambandinu kæmi fram í þinginu og yrði samþykkt sagðist Bjarni ekki geta tjáð sig um það. Hann ítrekaði hins vegar aðspurður að Sjálfstæðisflokkurinn myndi ekki standa að umsóknarferli að sambandinu. Það vona ég að komi engum á óvart. (Mbl.is)
Það má taka ofan fyrir þessum skorinorðu yfirlýsingum Bjarna.
Fréttir, sem landsmönnum bárust í morgun og gengu í allt aðra átt, komu allar úr ESB-Fréttablaðinu, sem hefur líklega treyst á einhverjar vonir vina sinna í "Viðreisn" (öfugmælasamtökum), vonir sem nú eru að engu gerðar, og húrra fyrir því.
Jón Valur Jensson.
Þjóðaratkvæði ekki stefna flokksins | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Evrópumál | Breytt s.d. kl. 19:24 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
2.1.2017 | 09:16
Óvænt "lausn" sem brúar ólík sjónarmið eða tekin stór áhætta fyrir fullveldi Íslands?
Skv. Fréttablaðinu verður þjóðaratkvæðagreiðsla á kjörtímabilinu um hvort hefja eigi að nýju viðræður við ESB. Ætla má, að með því orðalagi telji BB sig standa við fyrri stjórnarstefnu, þá, að ríkisstjórn Sigmundar Davíðs og hans ákvað að draga ESB-umsóknina formlega til baka með bréfi utanríkisráðherra til Evrópusambandsins; nú sé því ekki verið að móta þessa nýju stefnu að vild Samfylkingarmanna, sem vildu einfaldlega "halda áfram viðræðunum", heldur að setja málið þannig fram, að þjóðin taki ákvörðun, hvort hafnar verði nýjar viðræður, sem gerist þá með nýrri aðildarumsókn.
Verði þetta ofan á, er það samt engin ástæða til að fara ofan af þeirri rökstuddu skoðun sem sett er m.a. fram hér í nýlegri grein: Aukinn meirihluti til framsals fullveldis er bæði eðlilegur og nauðsynlegur. Nærliggjandi stórveldi, sem hefur um 1580 sinnum fleiri íbúa en Ísland, getur vitaskuld, að teknu tilliti til allrar sögulegrar reynslu, ásælzt nágrannalönd sín, og ein helzta aðferðin er með leyndum og ljósum áróðri, þar sem reynt er að neyta yfirburða í mannafla og auði.
Augljóst er, að forsvarsmenn ríkisins stóðu sig ekki í hlutverki sínu gagnvart ásælni Evrópusambandsins á þessu sviði, meðan hin ESB-sinnaða Jóhönnustjórn sat hér að völdum.
- Svokallaðri "Evrópustofu" var gefið hér frjálst skotleyfi til áróðurs og áhrifa og heimildir til að eyða hér yfir hálfum milljarði króna í þessu skyni.
- Sendiráð ESB á Íslandi var ennfremur misnotað í þessum sama tilgangi, ESB-sendiherrann fór m.a. í "kynnisferðir" um Evrópusambandið víða um land. Hvort tveggja var harðlega gagnrýnt af einum okkar reyndustu sendiherrum, Tómasi Inga Olrich, í blaðagreinum hans og bók, enda telst þetta brot á s.k. Vínarsamningi um skyldur sendiráða.
- ESB-fjármagnaðir styrkir flæddu hér um samfélagið, til þess fallnir að mýkja hugsun þiggjendanna og fjölskyldna þeirra gagnvart þessu stórveldi. Er enn eftir að upplýsa betur um allt það ágenga útþenslu-apparat, sem mun hafa dreift hér um fimm milljörðum króna til ýmissa fyrirtækja, samtaka og einstaklinga. Um þetta ritaði t.d. Vigdís Hauksdóttir, þáv. formaður fjárlaganefndar, grein í Morgunblaðið.
- Þá var óspart verið að bjóða héðan fulltrúum ýmissa samtaka: verkalýðsfélaga, pólitískra samtaka, listamanna og fagfélaga, ungmennasamtaka o.s.frv. til Brussel, til að "fræðast" í höfuðstöðvum sambandsins, og þar var ekki sparað við þiggjendurna í viðurgerningi, gistirými og dagpeningum! Hefur Jón Bjarnason, núv. formaður Heimssýnar, m.a. fjallað um það í blaðagrein í Fréttablaðinu.
Sporin hræða því nú þegar og ekki aðeins hér innanlands, heldur einnig vegna reynslunnar erlendis, þar sem ESB beitti sér miskunnarlaust við að ausa fé í ESB-innlimunar-áróður í löndum eins og Tékklandi, Svíþjóð og Noregi.
Evrópusambandið hefur lengi stefnt á að verða stórveldi , vill að Evrópa öll verði þar inni* og VILL því komast yfir ný lönd og m.a. hernaðarlega mikilvæg svæði, enda hefur verið tekin ákvörðun um að hervæða sambandið með því að koma á fót ESB-her (en andstaða upplýstra Breta við að sjóher þeirra yrði settur undir ESB-stjórn átti m.a. sinn þátt í Brexit-málinu). Að Bretar hverfi úr ESB mun ekki minnka ásókn þess síðarnefnda í efnahagslega arðbær land- og hafsvæði, og muna skulum við, að þótt Ísland sé 103.000 ferkílómetrar, er fiskveiðilögsagan 758.000 fkm. Það er eftir miklu að slægjast í þessari efnahagslögsögu okkar, og hernaðarmikilvægi ("strategische Interesse", með orðum útþenslusinna í Berlín) bæði landsins og lögsögunnar hefur ekki minnkað!
* Sbr. hér: ESB ætlar sér ekkert minna en ALLA EVRÓPU, þ.e. sú athugasemd undirritaðs, sem er bein tilvitnun í samþykkt Evrópusambandsins, þar sem fram kemur, að "Our aim is One Europe."
Jón Valur Jensson.
Þjóðaratkvæði um ESB | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Evrópumál | Breytt s.d. kl. 15:11 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (5)