1.10.2019 | 12:53
Skýrsla 3ja manna nefndar utanríkisráðherra um meinta kosti og galla EES-samningsins birt
Skýrsla starfshóps utanríkisráðherra um EES-samninginn var birt á vef Alþingis í morgun. Hún var gerð að beiðni Alþingis, að tillögu þingmanna Miðflokksins, með það að markmiði að greina kosti og galla EES-samningsins og áhrif hans á íslenskt samfélag síðasta aldarfjórðunginn. Starfshópinn skipuðu þau Björn Bjarnason, fyrrverandi dómsmálaráðherra og menntamálaráðherra, og lögfræðingarnir Kristrún Heimisdóttir og Bergþóra Halldórsdóttir.
Í skýrslunni er því lýst að íslenskt samfélag hafi tekið stakkaskiptum við aðildina að samningnum um Evrópska efnahagssvæðið. Jafnframt hafi nær allir viðmælendur sagt EES-samninginn lifa góðu lífi og vera til gagns og ávinnings. Einu undantekningarnar hafi verið samtökin Frjálst land á Íslandi og Nei til EU í Noregi.
Fimmtán úrbætur
Starfshópurinn tiltekur fimmtán atriði um úrbætur. Hæst ber ágreining um það hvort stjórnarskrá Íslands heimili fulla aðild að EES-samningnum. Binda verði enda á þrætur um slíkt, annað hvort með því að viðurkenna að EES hafi áunnið sér stjórnlagasess eða með því að setja í stjórnarskrá sérstakt ákvæði um aðild Íslands að samningnum. Við núverandi aðstæður sé staða Íslands gagnvart Noregi og Liechtenstein, sem eiga aðild að samningnum við Evrópusambandið, veikari en annars væri.
Þá verði að viðurkenna í verki að samningurinn móti allt þjóðlífið en ekki megi skilgreina hann sem erlenda ásælni. Raunar verði að viðurkenna að stór hluti EES-samstarfsins sé alfarið innanríkismál. Starfshópurinn tekur fram að ekkert sambærilegt tækifæri gefist til jafn viðamikils samstarfs við Evrópusambandið og með EES-samningnum. Enginn tvíhliðasamningur komi í hans stað."
(JVJ kom þessu hér á framfæri með viðaukaorðum í byrjun.)
Meginflokkur: Evrópumál | Aukaflokkar: Stjórnmál og samfélag, Utanríkismál/alþjóðamál, Viðskipti og fjármál | Breytt s.d. kl. 13:22 | Facebook
Athugasemdir
Jón Valur Jensson, 2.10.2019 kl. 08:20
Það er fullyrðing skýrsluhöfunda út í loftið, að enginn viðunandi valkostur finnist við EES-samninginn. Í "Alternativrapporten" norska frá 2012 er sýnt fram, að með víðtækum fríverzlunarsamningi við ESB verði hagsmunum Íslands betur borgið. Ég vona, að þróunin muni verða sú, að EFTA (með Sviss innanborðs) geri víðtækan fríverzlunarsamning við Bretland og síðar við ESB. Hann myndi losa okkur undan lagakraðakinu og fullveldisframsalinu til stofnana ESB og EFTA-dómstólsins, en í raun tryggja stöðuna fyrir íslenzkar vörur á Innri markaðinum. Samningurinn gæti líka spannað samskiptin á mennta- og vísindasviði.
Bjarni Jónsson, 3.10.2019 kl. 11:17
"Alternativrapporten" var auðvitað saminn út frá hagsmunum Noregs, en hagsmunir Íslands og Noregs gagnvart ESB eru að mörgu leyti samfallandi.
Bjarni Jónsson, 3.10.2019 kl. 11:19
Kærar þakkir fyrir þessi athyglisverðu og mikilvægu innlegg þín, Bjarni. Ég tek undir það með þér, að mikil von væri í fríverzlunarsamningi EFTA-landanna fjögurra og Bretlands. Hygg ég, að forsætisráðherra Breta, Boris Johnson, myndi taka slíkri tillögu vel, enda gagnkvæmir hagsmunir í húfi.
Þá eru ennfremur miklar vonir bundnar við það, að Ísland eins og Bretland nái fríverzlunarsamningi við Bandaríkin. Hagurinn af slíku, sem og af hliðstæðum, nýgerðum samningum EFTA-ríkjanna við Argentínu, Brasilíu o.fl. lönd, sem bjóða algert tollfrelsi á útflutningi fisks þangað, myndi auðvelda okkur það mjög að losa okkur undan hinum þungbæru ákvæðum EES-samningsins.
Jón Valur Jensson, 3.10.2019 kl. 15:20
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.