22.9.2017 | 11:02
Ingibjörg Sólrún afhjúpaði tengslin milli óskastefnu Samfylkingarinnar að keyra okkur inn í ESB og stefnu hennar á stjórnarskrárbreytingar
Jón Steinar Ragnarsson, klár þjóðfélagsrýnir sem skrifað hefur um ESB-málefni, bendir enn á rótina að stjórnarskrárhugmynd Samfylkingarinnar, vísar á frétt frá 2009 til að "rifja upp hvenær og hversvegna þessi stjórnarskrársirkus byrjaði".
Jón Valur Jensson.
Tillaga Bjarna óásættanleg | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Meginflokkur: Evrópumál | Aukaflokkar: Fullveldi og sjálfstæði Íslands, Löggæsla, Stjórnmál og samfélag | Breytt 26.10.2017 kl. 16:39 | Facebook
Athugasemdir
Til að fylgja þessari sögu eftir þá var Essu gönuhlaupi frestað ,eð því að Framsóknarflokkurinn setti það sem skilyrði fyrir stuðningi við þessa bráðabirgðarstjórn að haldið yrði stjórnlagaþing til að þjóðin gæti komið að þessu.
Upp úr þessu fór af stað kosningasirkúsinn um kjör stjórnlagaþings og svo "þjóðfundirnir" um víðan völl, sem áttu að gefa fólki tilfinningu um að það ætti þáttöku. Út úr þjóðfundunum kom ekkert annað en stikkorð um Heiðarleika,sanngirni, ábyrgð etc. Sem voru innihaldslaus og óstudd dæmum, sem sýndu tengsl við stornarskrá.
Í þessu húllumhæi gleymdist upphaflegur tilgangur í hugum fólksins, enda erum við þekkt af lélegu skammtímaminni.
Síðan var kjör Stjórnlagaþings dæmt ólöglegt, en það stöðvaði Samfylkinguna ekki, heldur hunsaði hún dom hæstaréttar og stillti upp stjórnlagaráði án nokkurs samráðs við kjósendur.
Stjórnlagaráð skilaði svo af sér þeim óskapnaði sem þeir hnoðuðu saman og efnt var til svokallaðra kosninga um stjornarskránna, þar sem spurt var sex loðinna spurninga um innihald þessa flókna plaggs. Þar var forðast að nefna á nafn það sem var aðalatriðið. Framsal ríkisvalds til erlendra stofnana og samtaka. Sem sérstaklega hafði verið tekið fram í lögum um stjórnlagaþings, sem hafði fyrirfram mótaði það sem um skyldi fjalla.
Spurningarnar voru þessar.
Jón Steinar Ragnarsson, 22.9.2017 kl. 13:56
Afsakið innsláttarvillur og vonda formatteringu á texta.
Jón Steinar Ragnarsson, 22.9.2017 kl. 14:05
Því má bæta við að hugmynd bráðabirgðarstjornarinnar í var að koma okkur inn í sambandið á 6-8 mánuðum og Össur og Ingibjörg undirstrikuðu það oft með stjörnur í augum um "nýja ísland".
Þarna var sætt lagi til að nýta sér upplausn,angist og örvæntingu í samfélaginu eftir hrun og einatt talað um "ónýta Ísland".
Fyrir hrun hafði raunar verið klifað mikið á því að koma okkur í sambandið og taka upp evru. Fáir tóku eftir því.
Þær kröfur voru hæstar frá einkabönkunum, Kaupþingi, Íslandsbanka og Landsbanka, sem vantaði stærri stakk til frekari glæfra. Þeir voru þá löngu búnir að sprengja það litla efnahagskerfi sem þeir störfuðu í og vantaði víðari lendur í útrásinni. Voru jafnvel í einhverjum málaferlum til að knýja það fram.
Jón Steinar Ragnarsson, 22.9.2017 kl. 14:17
Þakka þér frábær innleggin, Jón Steinar, þetta er aldeilis eitilskörp yfirferð og greining og fín lesning fyrir marga.
Jón Valur Jensson, 22.9.2017 kl. 15:09
Bæta við athugasemd
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.
Sannarlega er það nánast opinberun að lesa þessa átta ára Vísisfrétt:
Stjórnarskrá breytt fyrir ESB-aðild
Áttatíu daga stjórnin hyggst breyta stjórnarskrá á þann veg að Ísland getur á næsta kjörtímabili gengið í Evrópusambandið að undangenginni þjóðaratkvæðagreiðslu. Mikilvæg breyting, segir Ingibjörg Sólrún Gísladóttir formaður Samfylkingarinnar. Varaformaðurinn segir stjórnina vera að tryggja að Evrópumálin læsist ekki inni á næsta kjörtímabili.
Evrópusambandsaðild er hvergi nefnd í verkefnaskrá 80 daga stjórnarinnar og eina tilvísunin til þessa mikla hitamáls er að Evrópunefnd skuli ljúka störfum við úttekt á viðhorfum hagsmunaaðila til Evrópusambandsins og skila skýrslu 10 dögum fyrir kosningar. Í þeirri skýrslu eigi að vera mat á stöðu og horfum Íslands gagnvart samstarfi við Evrópuþjóðir og framtíðarhorfum í gjaldmiðlamálum.
En þótt lítið fari fyrir því í verkefnaskránni þá mun núverandi ríkisstjórn engu að síður gera mikilvægar breytingar á stjórnarskrá sem leiða til þess að ef þjóð og alþingi kýs, þá getur Ísland sótt um aðild að Evrópusambandinu á næsta kjörtímabili.
Eins og staðan er núna þarf tvö þing með kosningum á milli til að breyta stjórnarskrá. 80 daga stjórnin ætlar hins vegar að breyta því svo að hægt verði að breyta stjórnarskrá með þjóðaratkvæðagreiðslu. Og það þarf stjórnarskrárbreytingu til að ganga í ESB. Það þýðir að ef næsta ríkisstjórn hefur hug á að fara í aðildarviðræður, þá þarf hún ekki að senda sjálfa sig heim og boða til kosninga, heldur getur einfaldlega lagt aðild að Evrópusambandinu í þjóðaratkvæði.
Ingibjörg telur mikilvægt að sett verði ákvæði í stjórnarskrána fyrir komandi þingkosningar svo þjóðin geti hvenær sem er gert breytingar á stjórnarskránni með þjóðaratkvæðagreiðslu. Það þýðir að þjóðin getur ákveðið að deila fullveldi sínu með öðrum þjóðum á næsta kjörtímabili ef hún svo kýs án þess að boðað sé til kosninga í millitíðinni."
Ágúst Ólafur Ágústsson, varaformaður Samfylkingar og annar tveggja formanna Evrópunefndarinnar, segir mikilvægt að breyta stjórnarskránni nú til að læsa Evrópumálin ekki inni næstu fjögur ár.
Já, augljóst er hér, til hvers refirnir voru skornir! Megintilgangur þessara leiðandi Samfylkingarmanna 2009 með hugmyndum um uppstokkun stjórnarskrárinnar var sá að koma okkur inn í Evrópusambandið, það liggur ljóst fyrir í þessum afhjúpandi orðum formanns og varaformanns Samfylkingarinnar í aðdraganda þessara stjórnarskrármála. Allt masið um nauðsyn þjóðaratkvæðagreiðslna og ákvæða um þjóðareign á auðlindum og að skýra betur stöðu forsetaembættisins í stjórnkerfinu var svo í áróðri þessara afla fyrir "nýrri stjórnarskrá" fyrst og fremst til þess ætlað að þjóna þessum megintilgangi þeirra: að innlima Ísland í Evrópusambandið og undir forræði þess í löggjafarmálum.
Menn geta lært af þessu hvernig Samfylkingin er innrætt og hvað hún í raun setur á oddinn, eins og sýndi sig líka í Icesave-málinu, þegar flokkurinn hlýddi í þrælslegri auðmýkt því sem Brussel-valdið lagði hér að stjórnvöldum. Merkilegt hve flokknum tókst vel að fela svo þennan beina tilgang sinn, þegar á leið, en það afsakar ekki að margir, fyrst og fremst Rúv-fréttamenn í Efstasleiti, 365 miðlar og fjöldi álitsgjafa unnu eins og jarðýtur að þessum málum sem m.a. tóku þá mynd á sig að leggja til billega aðferð í 111. gr. tillagna hins ólöglega "stjórnlagaráðs" um framsal ríkisvalds til erlends valds (les: til Evrópusambandsins) og svo annað ákvæði í 67. gr. sem koma átti beinlínis í veg fyrir, að þær "þjóðréttarskuldbindingar" mætti endurskoða eða þeim hafna í þjóðaratkvæðagreiðslu!
Merkilegt er að uppgötva, að á næstsíðasta kjörtímabili hafði Inga Sæland, núverandi formaður Flokks fólksins, verið fylgismaður Samfylkingarinnar. Nýlega hefur hún þó í Útvarpi Sögu svarið af sér, að hún vilji koma Íslandi í ESB, en var hún þá í alvöru svona illa áttuð um stefnu síns gamla flokks, Samfylkingarinnar, þegar veldi hans var sem mest? Vart verður því trúað um þvílíka áhugamanneskju um stjórnmál, að hún hafi ekki vitað þetta. Gott og vel, kjaramálin hafa eflaust tekið huga hennar, en var fullveldi landsins ekki merkilegra í hennar huga en svo, að hún hafi þá verið reiðubúin að vinna gegn því með því að greiða Samfylkingunni atkvæði sitt?
http://www.visir.is/g/200938564492
PS. Vegna lokaorða þessarar greinar (sem skrifuð var 22. september) skal þess getið, að Flokkur fólksins hefur nú lýst yfir ótvíræðri andstöðu sinni við Evrópusambandsaðild Íslands. Það sama á einnig við um Framsóknarflokkinn og Miðflokkinn.